Xem bài viết riêng lẻ
  #1  
Cũ 05-06-2012, 07:32 AM
thanhtinctm thanhtinctm đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 551
Mặc định Đi xem mai rừng Vĩnh Hy

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Tiếp tục hành trình đến các xứ sở cây cảnh, lần này CLB-OFFLINE sẽ đến Vĩnh Hy để chiêm ngưỡng chồi xuân của mai rừng theo sự giới thiệu của bạn maivinhhy và thăm vịnh Vĩnh Hy-một trong những vịnh đẹp nhất VN được ví như một nàng công chúa ngủ quên vừa tỉnh dậy.
Lịch trình dự kiến sẽ xuất phát tại TP.HCM cuối buổi chiều thứ Sáu, ngày 13-2 (tức 19 Tết). Các bạn có điều kiện tham gia xin hẹn gặp tại "quê hương của rượu nho và chùa tháp" vào sáng thứ Bảy, ngày 14-2.
Mình linh cảm rằng sẽ có rất nhiều điều thú vị ở Ninh Thuận chào đón các bạn!


Tham khảo:[/u]

Những cái “nhất” của Ninh Thuận

Ninh Thuận là tỉnh có đơn vị hành chính cấp huyện ít nhất: Toàn tỉnh chỉ có một thị xã (Phan Rang - Tháp Chàm) và 5 huyện (Ninh Phước, Ninh Hải, Ninh Sơn, Bác Ái và Thuận Bắc).
Người Chăm ở Ninh Thuận ước 50.000 người đông nhất nước, chiếm khoảng 50% dân số người Chăm trong toàn quốc.
Đây cũng là vùng đất khô hạn nhất nước: lượng mưa trung bình hàng năm của Ninh Thuận chỉ 659 mm. Do khí hậu này Ninh Thuận có khu bảo tồn thiên nhiên Núi Chúa rộng 24.353 ha với hệ sinh thái rừng khô hạn đặc trưng hiếm thấy ở nước ta.
Cà Ná với làn nước xanh ngắt và bãi Ninh Chữ cát trắng trải dài, được đánh giá là hai trong số chín bãi biển đẹp nhất nước ta. Tỉnh Ninh Thuận còn có vịnh Vĩnh Hy, một trong bốn vịnh đẹp nhất Việt Nam, bởi làn nước trong xanh, núi đá cheo leo và những bãi san hô tuyệt đẹp.
Các nhà nghiên cứu văn hóa cho rằng Bàu Trúc là làng gốm cổ nhất ở Đông Dương vẫn giữ nguyên phương thức sản xuất hoàn toàn bằng tay.
Ruộng muối của Xí nghiệp Muối công nghiệp Cà Ná rộng gần 500 héc ta, sản lượng 55 đến 60 nghìn tấn/năm, là ruộng muối công nghiệp lớn nhất nước, hình thành từ năm 1927.
Đàn cừu lớn nhất nước: gồm trên 50.000 con
Ninh Thuận có trên 1.500 ha nho là địa phương trồng nho nhiều nhất nước, gần đây có giống nho xanh trái lớn, chất lượng không thua kém nho vùng ôn đới.
Tỏi Ninh Thuận tép nhỏ, nhưng rất thơm, nổi tiếng nhất là tỏi vùng Vân Sơn.
Những con đường gần nhau nhất: Có dịp đi ngang Cà Ná bạn sẽ thấy biển chỉ cách quốc lộ 1A khoảng 5 m, quốc lộ 1A cách đường sắt cũng 5 m, và đường sắt cách núi 5 m.

(Theo Du Lịch)
Trả lời với trích dẫn
CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI