Cứ quá chập tối, nếu như không đến sớm thì người ăn ốc có hai sự lựa chọn: 1 là hết bàn, hai là chấp nhận… đổ vỏ, Ốc được làm sạch sẽ chấm với gia vị chấm chua ngọt, thơm mùi sả
toạ lạc số 109 Yên Hòa, một con ngõ nhỏ ngoằn nghoèo của phố Trung Kính, tại Hà Nội, quán ốc mới chỉ có thâm niên 5 năm nay lại khiến người ta nghĩ quán phải bán ốc những năm trước lắm rồi.Bà Nguyễn Thị nàng, chủ quán kể lại, lý do khiến bà mở quán ốc bởi phần đông là vì đó là món thức ăn ưa chuộng của chiếc gái và con dâu bà. “Ăn nhiều thì quen, biết vị nào ngon, vị nào hợp với tư tưởng người dùng, thế là hai mẹ tự khám phá, mày mò cách chế biến ốc và các món ăn vặt. Nhưng điều chẳng thể mà tôi luôn dặn người ta là ngon đành rằng, trước tiên phải sạch”, bà cô gái chia sẻ.17 giờ chiều, dòng người ùn ùn nối đuôi nhau qua số nhà 109 ngõ Yên Hòa đầy mau lẹ mà còn khó cưỡng mùi thơm từ các nồi ốc luộc hơi nghi ngút từ hàng quán của bà phụ nữ.
dị thường, một điểm cộng khác của quán ốc đó là dù ốc hay ngao thì đều được chế biến sơ qua trắng trong, khi ăn không bị nhớt hoặc sạn bùn. Trong khi, các món ăn vặt khác ví như nem rán, khoai tây, viên chiên, cá bò… cũng đều có khẩu vị dị kì.Được biết, quán ốc 109 mở từ 10 giờ trưa cho đến khi hết hàng. Tuy nhiên, đông khách tụng
Tụng Kinh Dược Sư - Thầy Thích Trí Thoát nhất từ khoảng 17 giờ đổ đi và thường hết hàng trước 20 giờ.Theo bà Nữ san sớt, hằng ngày quán ốc thụ được vài chục yến ốc, ngao các loại… Riêng ốc nhỏ, ốc mít tiêu thụ hết khoảng 80 cân mỗi ngày. Quán có khoảng 40 bàn ăn, có thể đáp ứng khoảng 100 tân khách một thời gian mà dường như không phải kì vọng quá lâu.Cùng với hàng ngàn quán ốc có ở khắp các ngõ ngách, thành phố tại TP. Hà Nội, ốc 109 của bà Nguyễn Thị nàng có thể xem là shop ốc ngon nên thử trong bản vẽ ốc luộc Hà Nội Thủ Đô.